ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ  (อ่าน 46550 ครั้ง)

ออฟไลน์ เฮียควง

  • Administrator
  • Twin Turbo
  • *****
  • กระทู้: 129
    • CMD
รถได้ให้ทางอู่ซ่อมเสียบกล่องแล้วเค้าก็บอกว่าไม่เสียค่ะ  แต่ ว่าไมล์รถมันไม่ขึ้นค่ะ
ไมล์ไม่ขึ้น กล่องก็ล็อคน้ำมัน ทำให้วิ่งไม่ออกครับ :yenta4-emoticon-0173:

ออฟไลน์ kamonnok

  • N/A
  • *
  • กระทู้: 1
dmax 2003 กินน้ำมันทั้งน้ำมันเครื่อง ทั้งน้ำมันดีเซล  เครื่องเบาควันขาว เร่งควันดำต้องเช็ดปั้มใช่ไหมครับ หรือว่าเครื่องหลวมครับ

ออฟไลน์ เฮียควง

  • Administrator
  • Twin Turbo
  • *****
  • กระทู้: 129
    • CMD
dmax 2003 กินน้ำมันทั้งน้ำมันเครื่อง ทั้งน้ำมันดีเซล  เครื่องเบาควันขาว เร่งควันดำต้องเช็ดปั้มใช่ไหมครับ หรือว่าเครื่องหลวมครับ
สาเหตุที่ทำให้เกิดควันขาวจะมี 2 อย่างหลักๆ คือ
1 เกิดจากน้ำมันเครื่องถูกเผาไหม้ เช่นเครื่องหลวม เทอร์โบหลวม ซิลหมวกวาล์ว หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่เสื่อมแล้วทำให้น้ำมันเครื่องรั่ว แล้วถูกความร้อนจนเกิดควันขาว เป็นต้น สังเกตุได้ว่าน้ำเครื่องจะหายหรือมีอาการกินน้ำมันเครื่อง
2 เกิดจากน้ำมันดีเซลเผาไหม้ผิดปรกติ เช่นจังหวะจุดระเบิดผิดปกติหรือที่เรียกว่าไฟอ่อน หัวฉีดแรงดันต่ำ หัวฉีดแตกหรือค้าง กำลังอัดเครื่องยนต์ต่ำผิดปรกติ เป็นต้น สังเกตุได้ว่าเครื่องยนต์จะเดินไม่เรียบ
อาการที่ถามมา อาจเป็นได้ทั้งเครื่องหลวมและปั๊ม-หัวฉีดไม่ดีทั้งคู่ หรือเป็นแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง อาจให้ช่างตรวจทั้งคู่ครับ หรือนำรถเข้ามาตรวจที่เชียงใหม่ดีเซลได้ครับ

ออฟไลน์ วรพงษ์ เห มาลา

  • N/A
  • *
  • กระทู้: 3
ฟอร์ดเรนเจอร์..07 ไปถ่ายน้ำมันเครื่องช่างบอกเครื่องสั่น แนะให้เปลี่ยนกรองโซล่า เปี่ยนแล้ว ก้อยังสั่น ไม่ทราบว่าต้องไปเชคปั๊ม..หัวฉีดรึป่าว

ออฟไลน์ เฮียควง

  • Administrator
  • Twin Turbo
  • *****
  • กระทู้: 129
    • CMD
ฟอร์ดเรนเจอร์..07 ไปถ่ายน้ำมันเครื่องช่างบอกเครื่องสั่น แนะให้เปลี่ยนกรองโซล่า เปี่ยนแล้ว ก้อยังสั่น ไม่ทราบว่าต้องไปเชคปั๊ม..หัวฉีดรึป่าว
อาการเครื่องสั่นอาจเกิดจาก
1. รอบเครื่องยนต์ต่ำเกินไป > ปรับรอบเครื่องให้สูงขึ้นก็หาย
2. เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ เพราะความเร็วลูกสูบทั้ง 4 ไม่เท่ากัน > กำลังอัดเครื่องยนต์ไม่เท่ากัน หัวฉีดจ่ายไม่เท่ากัน ปั้มทำงานผิดปรกติ
แก้ไขโดยตรวจเช็คเครื่องยนต์ ปั้ม-หัวฉีดครับ

ออฟไลน์ วรพงษ์ เห มาลา

  • N/A
  • *
  • กระทู้: 3
ฟอร์ดเรนเจอร์..07 ไปถ่ายน้ำมันเครื่องช่างบอกเครื่องสั่น แนะให้เปลี่ยนกรองโซล่า เปี่ยนแล้ว ก้อยังสั่น ไม่ทราบว่าต้องไปเชคปั๊ม..หัวฉีดรึป่าว

ค่าใช้จ่ายแพงไหมครับ เช็คปั๊ม หัวฉีด

ออฟไลน์ เฮียควง

  • Administrator
  • Twin Turbo
  • *****
  • กระทู้: 129
    • CMD
ฟอร์ดเรนเจอร์..07 ไปถ่ายน้ำมันเครื่องช่างบอกเครื่องสั่น แนะให้เปลี่ยนกรองโซล่า เปี่ยนแล้ว ก้อยังสั่น ไม่ทราบว่าต้องไปเชคปั๊ม..หัวฉีดรึป่าว

ค่าใช้จ่ายแพงไหมครับ เช็คปั๊ม หัวฉีด
โดยทั่วไปอาการแบบนี้ เช็คปั้ม-หัวฉีด มีค่าใช้จ่ายประมาณ 2,xxx - 3,xxx ฿ ครับ ขึ้นอยู่กับอะไหล่ที่เปลี่ยน ใช้เวลาประมาณ 1 วันครับ

ออฟไลน์ วรพงษ์ เห มาลา

  • N/A
  • *
  • กระทู้: 3
เมื่อเช้าไปสอบถามเชคหัวฉีด ค่าแรงเฉยๆ 7000 ถ้ามีอะหลั่ยเสีย ก็ราวๆ 20000 อึ้งเลยคับ

ออฟไลน์ เฮียควง

  • Administrator
  • Twin Turbo
  • *****
  • กระทู้: 129
    • CMD
เมื่อเช้าไปสอบถามเชคหัวฉีด ค่าแรงเฉยๆ 7000 ถ้ามีอะหลั่ยเสีย ก็ราวๆ 20000 อึ้งเลยคับ
ถ้าเป็นฟอร์ดเรนเจอร์ เครื่องธรรมดาราคาจะไม่สูง แต่ถ้าเป็นเครื่องคอมมอนเรล ราคาจะสูงครับ ขึ้นกับอะไหล่ที่เสียด้วย เพราะรถแต่ละคัน อาการเสียไม่เหมือนกัน เราจะเปลี่ยนอะไหล่ที่เสียตามจริงครับ