เช็คปั๊ม-หัวฉีด คอมมอนเรล เทอร์โบ เปลี่ยนSCV

เกี่ยวกับรถดีเซล-เทอร์โบ => ปั๊ม-หัวฉีดดีเซล => ข้อความที่เริ่มโดย: เฮียควง ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2011, 08:37:08 PM

หัวข้อ: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮียควง ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2011, 08:37:08 PM
ยินดีครับ  ;)
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม ที่ พฤษภาคม 06, 2011, 01:13:00 PM
ผมใช้  นิสสันฟอรเทียร ปี 2003  ZDI. 3000  ตอนนี้ค่อนข้างอืด  วิงเต็มที่  130 
อยากถามว่า ต้องใช้งบเท่ารัยคับในการเช็คปั้ม - หัวฉีด   ขอบคุณล่วงหน้าคับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮียควง ที่ พฤษภาคม 06, 2011, 02:28:04 PM
ผมใช้  นิสสันฟอรเทียร ปี 2003  ZDI. 3000  ตอนนี้ค่อนข้างอืด  วิงเต็มที่  130 
อยากถามว่า ต้องใช้งบเท่ารัยคับในการเช็คปั้ม - หัวฉีด   ขอบคุณล่วงหน้าคับ
รถรุ่นนี้ใช้ปั๊มไฟฟ้าของ BOSCH คิดว่าปั๊มไม่น่าจะมีปัญหาครับ เพราะถ้ามีปัญหาก็ไม่น่าจะวิ่งได้ถึง 130 แล้วก็บางครั้งอาจจะมีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ด้วย แนะนำให้ลองเช็คหัวฉีด-วาล์วเครื่อง ไส้กรองอากาศ ไส้กรองดีเซลดูก่อนครับ ค่าใช้จ่ายถ้าไม่มีอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนมาก ไม่เกินหนึ่งพันบาทครับ  :yenta4-emoticon-0014:
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: satuni ที่ พฤษภาคม 23, 2011, 09:23:46 AM
เฮียครับผมพารถไปเช็คหัวฉีด โดนไปราคา 5000 บาท ผลที่ได้รถวิ่งได้ดีขึ้นนิดหน่อยครับ ไม่รู้ตรงนี้เป็นที่สาเหตุใดอีกครับช่างบอกว่าเป็นที่ turbo อีกครับ
มันเป็นยังไงกันเเน่ครับ ผมรู้สึกอึดอัดใจกับการใช้รถคันนี้มานานมากครับเฮียชวนเเนะนำสาเหตุอย่างอื่นที่เกี่ยวข้องให้หน่อยครับ รถเคยวิ่ง 130-140 สบายๆๆครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮียควง ที่ พฤษภาคม 23, 2011, 04:16:14 PM
เฮียครับผมพารถไปเช็คหัวฉีด โดนไปราคา 5000 บาท ผลที่ได้รถวิ่งได้ดีขึ้นนิดหน่อยครับ ไม่รู้ตรงนี้เป็นที่สาเหตุใดอีกครับช่างบอกว่าเป็นที่ turbo อีกครับ
มันเป็นยังไงกันเเน่ครับ ผมรู้สึกอึดอัดใจกับการใช้รถคันนี้มานานมากครับเฮียชวนเเนะนำสาเหตุอย่างอื่นที่เกี่ยวข้องให้หน่อยครับ รถเคยวิ่ง 130-140 สบายๆๆครับ
ก่อนอื่นก็ต้องบอกว่าแรงม้าของรถไม่ได้เกิดจากอุปกรณ์ตัวใดตัวหนึ่ง ต้องอยู่ที่อุปกรณ์หลายๆส่วนด้วย เช่นเครื่องยนต์ ปั๊มหัวฉีด เทอร์โบ รวมถึงอุปกรณ์เซ็นเซอร์ต่างๆด้วย รถที่ใช้อยู่เป็นรุ่นอะไรครับจะได้แนะนำการแก้ไขได้ถูก ส่วนถ้าเทอร์โบเสียจริง ก็มีส่วนที่ทำให้รถไม่มีแรงได้
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: satuni ที่ พฤษภาคม 25, 2011, 02:07:39 PM
ISUZU CAB4 SX  ปี 2004   2500 TURBO   เครื่องยนต์ 4JA1  ครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮียควง ที่ พฤษภาคม 25, 2011, 10:44:24 PM
ISUZU CAB4 SX  ปี 2004   2500 TURBO   เครื่องยนต์ 4JA1  ครับ
ตอบไว้ http://board.cmdiesel.com/index.php/topic,84.msg116/topicseen.html#new
http://board.cmdiesel.com/index.php/topic,83.msg115/topicseen.html#new
แล้วครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: satuni ที่ พฤษภาคม 27, 2011, 10:26:13 AM
พี่ครับอยากถามราคาการอุด EGR หน่อยครับ 1500 บาท เเพงไหมครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮียควง ที่ พฤษภาคม 27, 2011, 10:36:50 AM
พี่ครับอยากถามราคาการอุด EGR หน่อยครับ 1500 บาท เเพงไหมครับ
ทำไมถึงแพงขนาดนั้นครับ รถรุ่นไหนครับ  :yenta4-emoticon-0167:
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: satuni ที่ พฤษภาคม 31, 2011, 10:47:25 AM
อีซูซุดีเเมกซ์ 4 ประตุ  2500 turbo ครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supachaiman30 ที่ มิถุนายน 01, 2011, 12:03:13 AM
isuzu tfr 4wd วิ่งไม่ออก และควันดำครับ คิดว่า ปั้มดีเซลมีปัญหา เช็คปั้ม คิดราคาเท่าไรครับ  :yenta4-emoticon-0013:
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮียควง ที่ มิถุนายน 01, 2011, 12:20:08 PM
isuzu tfr 4wd วิ่งไม่ออก และควันดำครับ คิดว่า ปั้มดีเซลมีปัญหา เช็คปั้ม คิดราคาเท่าไรครับ  :yenta4-emoticon-0013:
รถที่ควันดำเกิดจากน้ำมันดีเซลที่เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ และไม่ได้ให้พลังงานออกมา ทำให้แรงตก มี 3 สาเหตุหลักๆคือ
1.อากาศเข้าเครื่องยนต์น้อย เช่นไส้กรองอากาศตัน เทอร์โบทำงานผิดปรกติ
2.เครื่องยนต์หลวม ทำให้เครื่องยนต์สร้างอุณหภูมิในการเผาไหม้น้ำมันต่ำ
3.ปั๊มจ่ายน้ำมันมากเกินไป หัวฉีดจ่ายน้ำมันไม่เป็ยฝอยละเอียด หรือแรงดันต่ำเกินไป
รถที่ควันดำก็จะทำให้กินน้ำมัน และแรงไม่ดีด้วย ถ้าเป็นอย่างที่ 3 ก็เช็คปั๊ม-หัวฉีดใหม่ ราคาสำหรับรถรุ่นนี้ประมาณ 2 พันกว่าบาทครับ  :yenta4-emoticon-0003:
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ศิริพร ที่ มกราคม 25, 2012, 02:09:47 PM
มีปัญหาเกี่ยวกับปั๊ม DMAX 3000 ไฟฟ้า อาการเร่งเปล่าได้ดี เครื่องวิ่งไม่สะดุด แต่ถ้านำรถมาทดลองวิ่งเร่งได้แค่ 90 พอจะเร่งอีกเหมือนว่ามันจะต้องรอรอบ ปั๊มได้เช็คแล้ว อาการอย่างนี้มีโอกาสเป็นที่หัวฉีดได้มั้ยค่ะ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮียควง ที่ มกราคม 25, 2012, 09:24:57 PM
มีปัญหาเกี่ยวกับปั๊ม DMAX 3000 ไฟฟ้า อาการเร่งเปล่าได้ดี เครื่องวิ่งไม่สะดุด แต่ถ้านำรถมาทดลองวิ่งเร่งได้แค่ 90 พอจะเร่งอีกเหมือนว่ามันจะต้องรอรอบ ปั๊มได้เช็คแล้ว อาการอย่างนี้มีโอกาสเป็นที่หัวฉีดได้มั้ยค่ะ
รถรุ่นนี้เป็นปั๊มไฟฟ้า จะใช้กล่อง ECU เป็นตัวสั่งให้ปั๊มจ่ายน้ำมันมากหรือน้อย โดยกล่อง ECU จะรับค่าสัญญาณต่างๆจากเซ็นเซอร์ ถ้ามีเซ็นเซอร์บางตัวเสีย ขาด หรือชำรุด แล้วไม่สามารถส่งสัญญาณไปให้กล่อง ECU ได้ มันก็จะล็อคน้ำมันให้จ่ายน้อยลง รถก็จะไม่มีแรง วิ่งได้แค่ 90 กม./ชม. ในกรณีนี้จะไม่มีไฟโชว์ที่หน้าปัทม์ ต้องตรวจหาเอง
ให้ลองเช็คดังนี้
1.ไฟถอยขาดหรือไม่
2.สัญญาณเกียร์ขาดหรือไม่
3.สัญญาณ MAP เสียหรือไม่
4.สัญญาณความเร็วรถเสียหรือไม่
ถ้าสามารถนำรถเข้ามาเช็คที่เชียงใหม่ดีเซลได้ ก็จะตรวจให้ครับ :yenta4-emoticon-0173:
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ศิริพร ที่ มกราคม 26, 2012, 04:27:32 PM
รถได้ให้ทางอู่ซ่อมเสียบกล่องแล้วเค้าก็บอกว่าไม่เสียค่ะ  แต่ ว่าไมล์รถมันไม่ขึ้นค่ะ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮียควง ที่ มกราคม 26, 2012, 04:44:41 PM
รถได้ให้ทางอู่ซ่อมเสียบกล่องแล้วเค้าก็บอกว่าไม่เสียค่ะ  แต่ ว่าไมล์รถมันไม่ขึ้นค่ะ
ไมล์ไม่ขึ้น กล่องก็ล็อคน้ำมัน ทำให้วิ่งไม่ออกครับ :yenta4-emoticon-0173:
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kamonnok ที่ สิงหาคม 28, 2013, 09:45:11 AM
dmax 2003 กินน้ำมันทั้งน้ำมันเครื่อง ทั้งน้ำมันดีเซล  เครื่องเบาควันขาว เร่งควันดำต้องเช็ดปั้มใช่ไหมครับ หรือว่าเครื่องหลวมครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮียควง ที่ สิงหาคม 28, 2013, 12:24:10 PM
dmax 2003 กินน้ำมันทั้งน้ำมันเครื่อง ทั้งน้ำมันดีเซล  เครื่องเบาควันขาว เร่งควันดำต้องเช็ดปั้มใช่ไหมครับ หรือว่าเครื่องหลวมครับ
สาเหตุที่ทำให้เกิดควันขาวจะมี 2 อย่างหลักๆ คือ
1 เกิดจากน้ำมันเครื่องถูกเผาไหม้ เช่นเครื่องหลวม เทอร์โบหลวม ซิลหมวกวาล์ว หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่เสื่อมแล้วทำให้น้ำมันเครื่องรั่ว แล้วถูกความร้อนจนเกิดควันขาว เป็นต้น สังเกตุได้ว่าน้ำเครื่องจะหายหรือมีอาการกินน้ำมันเครื่อง
2 เกิดจากน้ำมันดีเซลเผาไหม้ผิดปรกติ เช่นจังหวะจุดระเบิดผิดปกติหรือที่เรียกว่าไฟอ่อน หัวฉีดแรงดันต่ำ หัวฉีดแตกหรือค้าง กำลังอัดเครื่องยนต์ต่ำผิดปรกติ เป็นต้น สังเกตุได้ว่าเครื่องยนต์จะเดินไม่เรียบ
อาการที่ถามมา อาจเป็นได้ทั้งเครื่องหลวมและปั๊ม-หัวฉีดไม่ดีทั้งคู่ หรือเป็นแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง อาจให้ช่างตรวจทั้งคู่ครับ หรือนำรถเข้ามาตรวจที่เชียงใหม่ดีเซลได้ครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: วรพงษ์ เห มาลา ที่ ตุลาคม 25, 2014, 12:55:48 AM
ฟอร์ดเรนเจอร์..07 ไปถ่ายน้ำมันเครื่องช่างบอกเครื่องสั่น แนะให้เปลี่ยนกรองโซล่า เปี่ยนแล้ว ก้อยังสั่น ไม่ทราบว่าต้องไปเชคปั๊ม..หัวฉีดรึป่าว
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮียควง ที่ ตุลาคม 25, 2014, 09:44:32 AM
ฟอร์ดเรนเจอร์..07 ไปถ่ายน้ำมันเครื่องช่างบอกเครื่องสั่น แนะให้เปลี่ยนกรองโซล่า เปี่ยนแล้ว ก้อยังสั่น ไม่ทราบว่าต้องไปเชคปั๊ม..หัวฉีดรึป่าว
อาการเครื่องสั่นอาจเกิดจาก
1. รอบเครื่องยนต์ต่ำเกินไป > ปรับรอบเครื่องให้สูงขึ้นก็หาย
2. เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ เพราะความเร็วลูกสูบทั้ง 4 ไม่เท่ากัน > กำลังอัดเครื่องยนต์ไม่เท่ากัน หัวฉีดจ่ายไม่เท่ากัน ปั้มทำงานผิดปรกติ
แก้ไขโดยตรวจเช็คเครื่องยนต์ ปั้ม-หัวฉีดครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: วรพงษ์ เห มาลา ที่ ตุลาคม 27, 2014, 02:37:08 AM
ฟอร์ดเรนเจอร์..07 ไปถ่ายน้ำมันเครื่องช่างบอกเครื่องสั่น แนะให้เปลี่ยนกรองโซล่า เปี่ยนแล้ว ก้อยังสั่น ไม่ทราบว่าต้องไปเชคปั๊ม..หัวฉีดรึป่าว

ค่าใช้จ่ายแพงไหมครับ เช็คปั๊ม หัวฉีด
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮียควง ที่ ตุลาคม 30, 2014, 10:55:29 PM
ฟอร์ดเรนเจอร์..07 ไปถ่ายน้ำมันเครื่องช่างบอกเครื่องสั่น แนะให้เปลี่ยนกรองโซล่า เปี่ยนแล้ว ก้อยังสั่น ไม่ทราบว่าต้องไปเชคปั๊ม..หัวฉีดรึป่าว

ค่าใช้จ่ายแพงไหมครับ เช็คปั๊ม หัวฉีด
โดยทั่วไปอาการแบบนี้ เช็คปั้ม-หัวฉีด มีค่าใช้จ่ายประมาณ 2,xxx - 3,xxx ฿ ครับ ขึ้นอยู่กับอะไหล่ที่เปลี่ยน ใช้เวลาประมาณ 1 วันครับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: วรพงษ์ เห มาลา ที่ พฤศจิกายน 10, 2014, 02:06:31 PM
เมื่อเช้าไปสอบถามเชคหัวฉีด ค่าแรงเฉยๆ 7000 ถ้ามีอะหลั่ยเสีย ก็ราวๆ 20000 อึ้งเลยคับ
หัวข้อ: Re: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮียควง ที่ พฤศจิกายน 11, 2014, 10:44:41 AM
เมื่อเช้าไปสอบถามเชคหัวฉีด ค่าแรงเฉยๆ 7000 ถ้ามีอะหลั่ยเสีย ก็ราวๆ 20000 อึ้งเลยคับ
ถ้าเป็นฟอร์ดเรนเจอร์ เครื่องธรรมดาราคาจะไม่สูง แต่ถ้าเป็นเครื่องคอมมอนเรล ราคาจะสูงครับ ขึ้นกับอะไหล่ที่เสียด้วย เพราะรถแต่ละคัน อาการเสียไม่เหมือนกัน เราจะเปลี่ยนอะไหล่ที่เสียตามจริงครับ