เช็คปั๊ม-หัวฉีด คอมมอนเรล เทอร์โบ เปลี่ยนSCV

เกี่ยวกับรถดีเซล-เทอร์โบ => ปั๊ม-หัวฉีดดีเซล => ข้อความที่เริ่มโดย: j ที่ กันยายน 27, 2012, 12:02:41 AM

หัวข้อ: สอบถามเรื่องแรงดันหัวฉีด 1kz-te ในtigerครับ
เริ่มหัวข้อโดย: j ที่ กันยายน 27, 2012, 12:02:41 AM
รบกวนสอบถามหน่อยครับว่าหัวฉีด 1kz-te ใน tiger เค้าตั้งแรงดันหัวฉีดไว้ที่เท่าไรอะครับ และถ้าตั้งสูงเกินจะมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ อย่างเช่นตั้งไว้ที่170 kgf/cm2 เนี่ยถือว่าสูงเกินไปหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแรงดันหัวฉีด 1kz-te ในtigerครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮียควง ที่ กันยายน 27, 2012, 09:23:58 AM
รบกวนสอบถามหน่อยครับว่าหัวฉีด 1kz-te ใน tiger เค้าตั้งแรงดันหัวฉีดไว้ที่เท่าไรอะครับ และถ้าตั้งสูงเกินจะมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ อย่างเช่นตั้งไว้ที่170 kgf/cm2 เนี่ยถือว่าสูงเกินไปหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
แรงดันปรกติอยู่ที่ 160 kgf/cm2 ถ้าสูงเกินไปก็ต้องใช้แรงดันน้ำมันที่สูงขึ้นเพื่อชนะแรงกดของสปริง อาจจะทำให้กินน้ำมันเพิ่มขึ้น แนะนำให้ใช้ค่ามาตรฐานจะดีที่สุดครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแรงดันหัวฉีด 1kz-te ในtigerครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชัยชนะ สิทธิภักดี ที่ ตุลาคม 12, 2012, 07:44:23 PM
ขอสอบถามหน่อยครัวอีซูซุดรากอน ค.3000 at ปั๊มไฟฟ้าซ่อมได้ไหมครับ ราคาซ่อมอยู่ที่เท่าไรครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นปั๊มกลไลของ d max เครื่อง2500 จะปัญหาอะไรตามมาและจะใช้งานดีไหมครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องแรงดันหัวฉีด 1kz-te ในtigerครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฮียควง ที่ ตุลาคม 13, 2012, 10:02:46 AM
ขอสอบถามหน่อยครัวอีซูซุดรากอน ค.3000 at ปั๊มไฟฟ้าซ่อมได้ไหมครับ ราคาซ่อมอยู่ที่เท่าไรครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นปั๊มกลไกของ d max เครื่อง2500 จะปัญหาอะไรตามมาและจะใช้งานดีไหมครับ
สามารถซ่อมได้ครับ ส่วนค่าใช้จ่ายจะขึ้นอยู่กับอะไหล่ที่เสีย ไม่แนะนำให้ใช้ปั๊มที่เป็นกลไกใส่ครับ ปั๊มของเดิมติดรถดีที่สุด ประหยัดน้ำมันกว่าควันไม่ดำ รถรุ่นนี้เป็นระบบไฟฟ้าบางครั้งปั๊มไม่ได้เสีย ถ้านำรถเข้ามาเราจะเช็คระบบทั้งหมดด้วย เพราะถ้าปั๊มไม่ได้เสียก็ไม่จำเป็นต้องทำอะไรครับ