กระทู้เมื่อเร็วๆ นี้

หน้า: 1 [2] 3 4 ... 10
11
ปั๊ม-หัวฉีดดีเซล / Re: รถมีอาการ รอรอบ ครับ (รถไม่มีโบ)
« กระทู้ล่าสุด โดย เฮียควง เมื่อ กันยายน 06, 2014, 11:00:43 AM »
ปกติปั้มแบบนี้ ปริมาณน้ำมันและแรงดันจะเพิ่มขึ้นตามการเหยียบของขาคันเร่งกับรอบเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นเวลากดคันเร่งไวๆ แรงดันก็จะมากกว่าเดิม น้ำมันก็จะจ่ายมากกว่าเดิมเพราะเป็นการเพิ่มอัตราเร่ง ทำให้รถวิ่งได้ทันใจขึ้น แต่เรื่องเสียงดังจะมีได้หลายแบบครับ เช่นเสียงเขก เสียงเคาะของชิ้นส่วนของอุปกรณ์ ที่เล่ามาไม่น่าจะมีอะไรผิดปรกตินะครับ แต่ถ้าสงสัยเรื่องเสียงดังอาจนำรถเข้ามาตรวจก่อนได้ครับ
12
ปั๊ม-หัวฉีดดีเซล / รถมีอาการ รอรอบ ครับ (รถไม่มีโบ)
« กระทู้ล่าสุด โดย MTX_HERO เมื่อ กันยายน 01, 2014, 04:39:26 PM »
สวัสดีครับเฮียควง ผมใช้รถไมตี้เอ็กซ์ เครื่อง 2L-II เดิมๆ มีอาการ รอรอบ ครับ เวลาขับปกติ เหยียบแล้วไม่ค่อยวิ่งตามใจ แต่ทดลองเปลี่ยนนิสัยการขับใหม่ ลองขับแบบกระฉับกระเฉงขึ้นคือกดคันเร่งให้ไวกว่าเดิม ปรากฏว่ารถก็วิ่งทันใจดี แถมรู้สึกเหมือนเสียงเครื่องเงียบลง แต่ถ้าขับไปขับตามสบายแบบเดิมจะรอรอบมากเลยครับและเสียงเครื่องจะดัง อยากรบกวรสอบถามว่าเป็นเพราะอะไร เท่าที่ผมคิดเอาไว้มี ได้แก่ 1) สปริงปั๊มอาจล้า 2) ตั้งองศาปั๊มมากเกินไป ลืมบอกไป รถผมมีเสียงเขกด้วยครับ ไม่ทราบว่าข้อสันนิศฐานของผมพอมีส่วนถูกต้องหรือไม่ หรือมีสาเหตุเป็นอย่างอื่น ขอบคุณครับ
13
เรื่องทั่วไป / Re: ทำให้รถเก่าแรงขึ้น
« กระทู้ล่าสุด โดย เฮียควง เมื่อ เมษายน 28, 2014, 06:27:23 PM »
dragon eye 2.8 4wd ใช้มา 10 ปีอยากทำให้แรงขึ้นต้องทำไงมั้งครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
รถยนต์ที่ใช้มานาน อุปกรณ์หลายๆอย่างก็เสื่อมสภาพ ถ้าจะปรับปรุงอาจแยกเป็นส่วนๆ แบบนี้ครับ ว่ายังปรกติไหม ถ้าไม่ดีก็แก้ไขหรือเปลี่ยนใหม่

- ระบบอากาศให้เช็ค
1.ความสะอาดของไส้กรองอากาศ ถ้าสกปรกให้เป่าทำความสะอาด หรือเปลี่ยนใหม่
2.เช็คแรงดันเทอร์โบ ปรกติสามารถสร้างแรงดันได้ 10-12 psi ถ้าไม่ถึงอาจปรับหรือซ่อมใหม่

-ระบบเครื่องยนต์
1.ตั้งวาล์วไอดี-ไอเสียใหม่
2.เช็คกำลังอัดเครื่องยนต์

-ระบบดีเซล
1.ไส้กรองดีเซลสกปรกหรือตันหรือไม่
2.เช็คปั้ม-หัวฉีด เพื่อปรับแรงดันใหม่
14
เรื่องทั่วไป / ทำให้รถเก่าแรงขึ้น
« กระทู้ล่าสุด โดย isuzu 2.8 เมื่อ เมษายน 07, 2014, 11:25:08 AM »
dragon eye 2.8 4wd ใช้มา 10 ปีอยากทำให้แรงขึ้นต้องทำไงมั้งครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
15
ปั๊ม-หัวฉีดดีเซล / Re: สอบถามครับ วีโก้3000
« กระทู้ล่าสุด โดย เฮียควง เมื่อ ตุลาคม 22, 2013, 02:18:30 PM »
ตอนนี้วิ่งได้ 205000 ควรทำอย่างไรบ้างครับ เช็คปั้ม หัวฉีดได้รึยังครับ เสียงเครื่องเริ่มดังเข้าห้องโดยสารแล้วครับ เวลาเร่ง
แนะนำให้เอารถเข้ามาตรวจเช็คก่อนครับ ว่าเสียงเกิดจากชิ้นส่วนไหน โดยปรกติตัวปั้ม-หัวฉีด จะไม่ค่อยมีเสียดัง แต่ก็สามารถนำรถเข้ามาเช็คแรงดันและการปรับแก้ของหัวฉีดได้ก่อนครับ
16
ปั๊ม-หัวฉีดดีเซล / สอบถามครับ วีโก้3000
« กระทู้ล่าสุด โดย ประสิทธิ์ เมื่อ ตุลาคม 21, 2013, 11:56:13 AM »
ตอนนี้วิ่งได้ 205000 ควรทำอย่างไรบ้างครับ เช็คปั้ม หัวฉีดได้รึยังครับ เสียงเครื่องเริ่มดังเข้าห้องโดยสารแล้วครับ เวลาเร่ง
17
รบกวนสอบถาม Isuzu Dmax 2500di Turbo ปี2005 อยากเปลี่ยปั้มเป็นปั้มฝาสูง ครับ
มีรายละเอียดอะไรบ่างครับ ที่เชียงใหม่Diesel ทำที่ราคาเท่าไหร ได้อุปกรณ์และปรับแต่งอะไรให้บ่าง  ใช้ระยะเวานานไหมครับ

ขอบคุณครับ   :yenta4-emoticon-0025:
ปรกติเมื่อมีการเปลี่ยนฝาปั๊มจะเช็คหัวฉีดด้วย เพราะรุ่นนี้เป็นหัวฉีดสปริง 2 ชั้น เมื่อใช้ไปนานๆ แรงดันหัวฉีดจะต่ำลง การที่ปรับแรงดันหัวฉีดใหม่จะทำให้การเผาไหม้ดีขึ้นด้วย ค่าใช้จ่ายรวมเช็คปั๊มใหม่ พร้อมตั้งวาล์ว และอุปกรณ์อื่น อยู่ในช่วง 4,xxx - 5,xxx ฿ ขึ้นกับสภาพของอุปกรณ์ เพราะรถยนต์แต่ละคัน มีการสึกหรอไม่เหมือนกัน ใช้เวลาประมาณ 1 วันครับ
18
รบกวนสอบถาม Isuzu Dmax 2500di Turbo ปี2005 อยากเปลี่ยปั้มเป็นปั้มฝาสูง ครับ
มีรายละเอียดอะไรบ่างครับ ที่เชียงใหม่Diesel ทำที่ราคาเท่าไหร ได้อุปกรณ์และปรับแต่งอะไรให้บ่าง  ใช้ระยะเวานานไหมครับ

ขอบคุณครับ   :yenta4-emoticon-0025:
19
dmax 2003 กินน้ำมันทั้งน้ำมันเครื่อง ทั้งน้ำมันดีเซล  เครื่องเบาควันขาว เร่งควันดำต้องเช็ดปั้มใช่ไหมครับ หรือว่าเครื่องหลวมครับ
สาเหตุที่ทำให้เกิดควันขาวจะมี 2 อย่างหลักๆ คือ
1 เกิดจากน้ำมันเครื่องถูกเผาไหม้ เช่นเครื่องหลวม เทอร์โบหลวม ซิลหมวกวาล์ว หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่เสื่อมแล้วทำให้น้ำมันเครื่องรั่ว แล้วถูกความร้อนจนเกิดควันขาว เป็นต้น สังเกตุได้ว่าน้ำเครื่องจะหายหรือมีอาการกินน้ำมันเครื่อง
2 เกิดจากน้ำมันดีเซลเผาไหม้ผิดปรกติ เช่นจังหวะจุดระเบิดผิดปกติหรือที่เรียกว่าไฟอ่อน หัวฉีดแรงดันต่ำ หัวฉีดแตกหรือค้าง กำลังอัดเครื่องยนต์ต่ำผิดปรกติ เป็นต้น สังเกตุได้ว่าเครื่องยนต์จะเดินไม่เรียบ
อาการที่ถามมา อาจเป็นได้ทั้งเครื่องหลวมและปั๊ม-หัวฉีดไม่ดีทั้งคู่ หรือเป็นแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง อาจให้ช่างตรวจทั้งคู่ครับ หรือนำรถเข้ามาตรวจที่เชียงใหม่ดีเซลได้ครับ
20
dmax 2003 กินน้ำมันทั้งน้ำมันเครื่อง ทั้งน้ำมันดีเซล  เครื่องเบาควันขาว เร่งควันดำต้องเช็ดปั้มใช่ไหมครับ หรือว่าเครื่องหลวมครับ
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 10