กระทู้เมื่อเร็วๆ นี้

หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 10
21
ปั๊ม-หัวฉีดดีเซล / Re: มิตซูบิชิ2500vgturbo
« กระทู้ล่าสุด โดย กรันดิสvgt เมื่อ สิงหาคม 19, 2013, 05:08:43 AM »
ขอบคุณมากครับ ในส่วนของเรื่องเข้าศูนย์เพื่อเช็คกล่องนี่เคยเอาไปทำแล้วครับ ตั้งแต่เป็นครั้งแรกๆ ตรวจสอบออกมาแต่แก้ไม่เคยจบ  ไว้มีเวลาจะเอารถเข้าไปให้ตรวจสอบครับ  ขอบคุณมากครับ
22
ปั๊ม-หัวฉีดดีเซล / Re: มิตซูบิชิ2500vgturbo
« กระทู้ล่าสุด โดย เฮียควง เมื่อ สิงหาคม 18, 2013, 08:49:14 PM »
สวัสดีครับ  มีเรื่องจะรบกวนสอบถามซักหน่อยครับ คือผมใช้รถมิตซูบิชิ2500vgturboปี 45 อยู่ครับ รถคันนี้วิ่งไปได้ประมาณ140,000กิโลเมตรแล้ว  มีอาการเครื่องเร่งไม่ขึ้น เวลาขับขึ้นเนินยาวๆ มักจะมีอาการตื้อวิ่งไม่ออกและมีสัญลักษณ์ไฟเอนจิ้นขึ้นต้องจอดรถพักเครื่องซักพักจนไฟเอนจิ้นดับถึงจะขับไปต่อได้ไม่งั้นไม่มีแรง  และเวลาสต๊าร์เครื่องจะมีควันดำมากแต่ไม่ตลอด ส่วนเวลาวิ่งเวลาเร่งเครื่องจะมีควันดำ  ไม่แน่ใจว่ารถตัวนี้จะเป็นปั๊มไฟฟ้ารึเปล่า และสงสัยว่าถ้าจะเอาไปเช๊คปั๊มแล้วจะดีขึ้นมั้ย และถ้าเอาไปเช๊คปั๊มจะมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นประมาณเท่าไหร่และถ้าอาการไม่ดีมากๆนี่ค่าใช้จ่ายจะต้องมีซักเท่าไหร่ครับ(อาการไม่ดีมากๆนี่หมายถึงปั๊มเสียหายนิดหน่อยจนถึงขนาดที่จะต้องเปลี่ยนเลย  และเคยได้ยินมาว่าถ้าเปลี่ยนจากปั๊มไฟฟ้ามาเป็นแมนน่วนจะดีกว่าจริงรึเปล่า และค่าใช้จ่ายจะตกอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ  ขอบคุณมากครับ
อันดับแรก การที่มีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ แสดงว่ากล่อง ECU ตรวจเจอสิ่งผิดปรกติบางอย่าง หากปัญหานั้นรุนแรงปานกลาง กล่อง ECU ก็จะสั่งให้ลดรอบเครื่องยนต์เพื่อป้องกันความเสียหาย เราสามารถขับรถกลับบ้านหรือขับไปศูนย์ฯได้ แต่ขับได้แบบไม่มีแรง อาจดับเครื่องยนต์สักพักแล้วสตาร์ทใหม่ แต่ถ้าทำแล้วไม่ดีขึ้น แนะนำให้เอารถเข้าศูนย์หรืออู่ที่สะดวกที่สุด เพื่ออ่าน code ที่ ECU บันทึกไว้ และทำการแก้ไขปัญหานั้น
การเกิดควันดำ เป็นเพราะเครื่องยนต์เผาไหม้ไม่หมด อาการนี้อาจมีอุปกรณ์บางอย่างเสีย ทำให้มีการทำงานผิดปรกติ ซึ่งน่าจะเกี่ยวข้องกับที่มีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ จึงแนะนำให้เช็ครหัสปัญหาก่อนเป็นอย่างแรกเพื่อแก้ไขปัญหานี้ รถรุ่นนี้เป็นปั๊มไฟฟ้า แต่จากระยะทางที่วิ่งมา 140,000 km. ปั๊มยังไม่น่าจะเสีย หากเสียจริงก็ไม่แนะนำให้เอาปั๊มอื่นมาใส่แทน เพราะของเดิมดีที่สุด หากเอาปั๊มธรรมดาใส่ทดแทน อาจมีผลข้างเคียงอย่างอื่นตามมาเช่นกินน้ำมัน ควันดำ แรงไม่ดีเท่าของแท้ที่ติดกับรถมา ส่วนค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับอะไหล่ที่เสีย เบื้องต้นควรเช็คให้แน่นอนก่อนว่าเสียจริงหรือไม่ สามารถนำรถเข้ามาตรวจดูก่อนได้ครับ
23
ปั๊ม-หัวฉีดดีเซล / มิตซูบิชิ2500vgturbo
« กระทู้ล่าสุด โดย กรันดิสvgt เมื่อ สิงหาคม 18, 2013, 03:11:12 PM »
สวัสดีครับ  มีเรื่องจะรบกวนสอบถามซักหน่อยครับ คือผมใช้รถมิตซูบิชิ2500vgturboปี 45 อยู่ครับ รถคันนี้วิ่งไปได้ประมาณ140,000กิโลเมตรแล้ว  มีอาการเครื่องเร่งไม่ขึ้น เวลาขับขึ้นเนินยาวๆ มักจะมีอาการตื้อวิ่งไม่ออกและมีสัญลักษณ์ไฟเอนจิ้นขึ้นต้องจอดรถพักเครื่องซักพักจนไฟเอนจิ้นดับถึงจะขับไปต่อได้ไม่งั้นไม่มีแรง  และเวลาสต๊าร์เครื่องจะมีควันดำมากแต่ไม่ตลอด ส่วนเวลาวิ่งเวลาเร่งเครื่องจะมีควันดำ  ไม่แน่ใจว่ารถตัวนี้จะเป็นปั๊มไฟฟ้ารึเปล่า และสงสัยว่าถ้าจะเอาไปเช๊คปั๊มแล้วจะดีขึ้นมั้ย และถ้าเอาไปเช๊คปั๊มจะมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นประมาณเท่าไหร่และถ้าอาการไม่ดีมากๆนี่ค่าใช้จ่ายจะต้องมีซักเท่าไหร่ครับ(อาการไม่ดีมากๆนี่หมายถึงปั๊มเสียหายนิดหน่อยจนถึงขนาดที่จะต้องเปลี่ยนเลย  และเคยได้ยินมาว่าถ้าเปลี่ยนจากปั๊มไฟฟ้ามาเป็นแมนน่วนจะดีกว่าจริงรึเปล่า และค่าใช้จ่ายจะตกอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ  ขอบคุณมากครับ
24
ปั๊ม-หัวฉีดดีเซล / Re: isuzu dragon 3.0 รอบสวิงครับ
« กระทู้ล่าสุด โดย เฮียควง เมื่อ กรกฎาคม 29, 2013, 09:59:56 AM »
รอบเครื่องสวิงจนรถโยกเลยครับ ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร บางทีสวิงบางทีก็ไม่ เครื่องปกติแรงไม่ตก ไฟเชคไม่ขึ้น
ปั๊มไฟฟ้าเดิมๆครับ  :yenta4-emoticon-0025:
เป็นที่ช่วงรอบเครื่องยนต์เท่าไรครับ เดินเบา, กลาง, สูง หรือทุกความเร็วรอบ ? :yenta4-emoticon-0009:

เดินเบาครับ เวลาจอดไฟแดง บางทีจะเป็นเวลาคอมแอร์ตัด-ต่อ เป็นแปบๆๆ  บางที่ก็เป็นตลอดเลยครับ แต่เป็นแค่รอบเดินเบาครับ เอาซะรถโยกเลยครับ  เฮ้อออออ  :yenta4-emoticon-0013:
อาจไปได้จากหลายสาเหตุครับเช่น ปั๊มจ่ายน้ำมันไม่สม่ำเสมอ หัวฉีดทำงานผิดปรกติ ยางแท่นเครื่องเสีย ลิ้นปีกผีเสื้อเสีย นำรถเข้ามาตรวจก่อนดีกว่าครับ
25
ปั๊ม-หัวฉีดดีเซล / Re: isuzu dragon 3.0 รอบสวิงครับ
« กระทู้ล่าสุด โดย tui_sax เมื่อ กรกฎาคม 29, 2013, 04:04:52 AM »
รอบเครื่องสวิงจนรถโยกเลยครับ ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร บางทีสวิงบางทีก็ไม่ เครื่องปกติแรงไม่ตก ไฟเชคไม่ขึ้น
ปั๊มไฟฟ้าเดิมๆครับ  :yenta4-emoticon-0025:
เป็นที่ช่วงรอบเครื่องยนต์เท่าไรครับ เดินเบา, กลาง, สูง หรือทุกความเร็วรอบ ? :yenta4-emoticon-0009:

เดินเบาครับ เวลาจอดไฟแดง บางทีจะเป็นเวลาคอมแอร์ตัด-ต่อ เป็นแปบๆๆ  บางที่ก็เป็นตลอดเลยครับ แต่เป็นแค่รอบเดินเบาครับ เอาซะรถโยกเลยครับ  เฮ้อออออ  :yenta4-emoticon-0013:
26
ปั๊ม-หัวฉีดดีเซล / Re: isuzu dragon 3.0 รอบสวิงครับ
« กระทู้ล่าสุด โดย เฮียควง เมื่อ กรกฎาคม 28, 2013, 11:00:32 PM »
รอบเครื่องสวิงจนรถโยกเลยครับ ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร บางทีสวิงบางทีก็ไม่ เครื่องปกติแรงไม่ตก ไฟเชคไม่ขึ้น
ปั๊มไฟฟ้าเดิมๆครับ  :yenta4-emoticon-0025:
เป็นที่ช่วงรอบเครื่องยนต์เท่าไรครับ เดินเบา, กลาง, สูง หรือทุกความเร็วรอบ ? :yenta4-emoticon-0009:
27
ปั๊ม-หัวฉีดดีเซล / isuzu dragon 3.0 รอบสวิงครับ
« กระทู้ล่าสุด โดย tui_sax เมื่อ กรกฎาคม 28, 2013, 06:03:44 AM »
รอบเครื่องสวิงจนรถโยกเลยครับ ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร บางทีสวิงบางทีก็ไม่ เครื่องปกติแรงไม่ตก ไฟเชคไม่ขึ้น
ปั๊มไฟฟ้าเดิมๆครับ  :yenta4-emoticon-0025:
28
ปั๊ม-หัวฉีดดีเซล / Re: ตั้งองศาปั๊ม อ่อน-แก่
« กระทู้ล่าสุด โดย เฮียควง เมื่อ มิถุนายน 29, 2013, 07:55:56 PM »
ในขณะที่ลูกสูบเลื่อนจากศูนย์ตายล่าง (BDC) ก่อนจะถึงศูนย์ตายบน (TDC) น้ำมันดีเซลจะถูกจ่ายก่อนที่ลูกสูบจะเลื่อนถึง TDC หากเราปรับ
- ปั๊มแก่ หมายถึงน้ำมันจ่ายก่อนกำหนดที่ตั้งไว้ มีผลทำให้เกิดเสียงเข็ก อัตราเร่งจะดีขึ้น แต่ถ้าปรับป๊มแก่มากเกินไป เครื่องอาจจะร้อนมากขึ้น แรงอาจตกได้เพราะเกิดการเผาไหม้ที่ต้านการเคลื่อนที่ของลูกสูบ
- ปั๊มอ่อน หมายถึงน้ำมันจ่ายหลังกำหนดที่ตั้งไว้ จะทำให้เครื่องยนต์แรงตก อาจเกิดควันขาวได้
การที่เครื่องยนต์มีเสียงเข็ก อาจเกิดจากตั้งปั๊มแก่มากเกินไป หรือชุดควบคุมจุดระเบิดภายในปั๊ม ทำงานผิดปรกติ
รอบเครื่องที่มากกว่า 2500 rpm แล้วดีแต่ต่ำกว่าไม่ดี ก็อาจไม่มีปัญหามากก็ได้เพราะเครื่อง 2L II มีแรงบิดสูงสุดที่ 2400 rpm ซึ่งอัตราเร่งที่จุดนี้ก็ต้องดีกว่าอยู่แล้ว
ทางเราสามารถตั้งวาล์วรุ่นนี้ได้ครับ
29
ปั๊ม-หัวฉีดดีเซล / Re: ตั้งองศาปั๊ม อ่อน-แก่
« กระทู้ล่าสุด โดย MTX_HERO เมื่อ มิถุนายน 29, 2013, 06:06:21 PM »
อีกเรื่อง ไม่ทราบว่าทางร้านรับตั้งวาล์วเครื่องรุ่นนี้ด้วยหรือเปล่า

ขอบคุณครับ
30
ปั๊ม-หัวฉีดดีเซล / ตั้งองศาปั๊ม อ่อน-แก่
« กระทู้ล่าสุด โดย MTX_HERO เมื่อ มิถุนายน 29, 2013, 06:04:36 PM »
สวัสดีครับเฮียควง ผมมีข้อสงสัยอยากจะขอความรู้หน่อยครับ

อยากทราบว่า การตั้งองศาปั๊มอ่อน(ล่าช้า) กับแก่(ล่วงหน้า) จะมีผลดี/ผลเสียอย่างไรบ้างครับ ?

ผมเพิ่งซื้อ ไฮลักซ์ ไมตี้เอ็กซ์ มาอีกคันนึง(เครื่อง 2L-II) มันมีเสียงเขก ผมคิดว่าเจ้าของเดิมคงจะไปแต่งปั๊มมาบ้าง เข้าใจว่าน่าจะตะแคงปั๊ม(ปั๊มแก่)
 
ทีนี้ผมไม่ต้องการเสียงเขก ไม่ทราบว่าผมสามารถเข้าไปให้แค่ตั้งองศาปั๊มใหม่ได้ไหมครับ ? แล้วจะมีผลต่ออัตราเร่งมั้ย เช่น อืดลงกว่าปัจจุบันหรือไม่

และอีกอย่าง จะมีอาการเหมือนรอรอบอยู่บ้าง แต่พอรอบสูงๆแล้ว(เกิน 2,500 รตน.)จะวิ่งดีมาก รอบเครื่องจะไหลขึ้นเรื่อยๆ

ถ้าต่ำกว่า 2,500 รอบต้องรอเวลานิดหน่อย ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ ?
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 10