ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับปั๊ม-หัวฉีดดีเซล ทิ้งคำถามไว้ได้ครับ  (อ่าน 46697 ครั้ง)

ออฟไลน์ เฮียควง

  • Administrator
  • Twin Turbo
  • *****
  • กระทู้: 129
    • CMD

ออฟไลน์ ทอม

  • N/A
  • *
  • กระทู้: 1
ผมใช้  นิสสันฟอรเทียร ปี 2003  ZDI. 3000  ตอนนี้ค่อนข้างอืด  วิงเต็มที่  130 
อยากถามว่า ต้องใช้งบเท่ารัยคับในการเช็คปั้ม - หัวฉีด   ขอบคุณล่วงหน้าคับ

ออฟไลน์ เฮียควง

  • Administrator
  • Twin Turbo
  • *****
  • กระทู้: 129
    • CMD
ผมใช้  นิสสันฟอรเทียร ปี 2003  ZDI. 3000  ตอนนี้ค่อนข้างอืด  วิงเต็มที่  130 
อยากถามว่า ต้องใช้งบเท่ารัยคับในการเช็คปั้ม - หัวฉีด   ขอบคุณล่วงหน้าคับ
รถรุ่นนี้ใช้ปั๊มไฟฟ้าของ BOSCH คิดว่าปั๊มไม่น่าจะมีปัญหาครับ เพราะถ้ามีปัญหาก็ไม่น่าจะวิ่งได้ถึง 130 แล้วก็บางครั้งอาจจะมีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ด้วย แนะนำให้ลองเช็คหัวฉีด-วาล์วเครื่อง ไส้กรองอากาศ ไส้กรองดีเซลดูก่อนครับ ค่าใช้จ่ายถ้าไม่มีอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนมาก ไม่เกินหนึ่งพันบาทครับ  :yenta4-emoticon-0014:

ออฟไลน์ satuni

  • N/A
  • *
  • กระทู้: 12
เฮียครับผมพารถไปเช็คหัวฉีด โดนไปราคา 5000 บาท ผลที่ได้รถวิ่งได้ดีขึ้นนิดหน่อยครับ ไม่รู้ตรงนี้เป็นที่สาเหตุใดอีกครับช่างบอกว่าเป็นที่ turbo อีกครับ
มันเป็นยังไงกันเเน่ครับ ผมรู้สึกอึดอัดใจกับการใช้รถคันนี้มานานมากครับเฮียชวนเเนะนำสาเหตุอย่างอื่นที่เกี่ยวข้องให้หน่อยครับ รถเคยวิ่ง 130-140 สบายๆๆครับ

ออฟไลน์ เฮียควง

  • Administrator
  • Twin Turbo
  • *****
  • กระทู้: 129
    • CMD
เฮียครับผมพารถไปเช็คหัวฉีด โดนไปราคา 5000 บาท ผลที่ได้รถวิ่งได้ดีขึ้นนิดหน่อยครับ ไม่รู้ตรงนี้เป็นที่สาเหตุใดอีกครับช่างบอกว่าเป็นที่ turbo อีกครับ
มันเป็นยังไงกันเเน่ครับ ผมรู้สึกอึดอัดใจกับการใช้รถคันนี้มานานมากครับเฮียชวนเเนะนำสาเหตุอย่างอื่นที่เกี่ยวข้องให้หน่อยครับ รถเคยวิ่ง 130-140 สบายๆๆครับ
ก่อนอื่นก็ต้องบอกว่าแรงม้าของรถไม่ได้เกิดจากอุปกรณ์ตัวใดตัวหนึ่ง ต้องอยู่ที่อุปกรณ์หลายๆส่วนด้วย เช่นเครื่องยนต์ ปั๊มหัวฉีด เทอร์โบ รวมถึงอุปกรณ์เซ็นเซอร์ต่างๆด้วย รถที่ใช้อยู่เป็นรุ่นอะไรครับจะได้แนะนำการแก้ไขได้ถูก ส่วนถ้าเทอร์โบเสียจริง ก็มีส่วนที่ทำให้รถไม่มีแรงได้

ออฟไลน์ satuni

  • N/A
  • *
  • กระทู้: 12
ISUZU CAB4 SX  ปี 2004   2500 TURBO   เครื่องยนต์ 4JA1  ครับ

ออฟไลน์ เฮียควง

  • Administrator
  • Twin Turbo
  • *****
  • กระทู้: 129
    • CMD

ออฟไลน์ satuni

  • N/A
  • *
  • กระทู้: 12
พี่ครับอยากถามราคาการอุด EGR หน่อยครับ 1500 บาท เเพงไหมครับ

ออฟไลน์ เฮียควง

  • Administrator
  • Twin Turbo
  • *****
  • กระทู้: 129
    • CMD
พี่ครับอยากถามราคาการอุด EGR หน่อยครับ 1500 บาท เเพงไหมครับ
ทำไมถึงแพงขนาดนั้นครับ รถรุ่นไหนครับ  :yenta4-emoticon-0167:

ออฟไลน์ satuni

  • N/A
  • *
  • กระทู้: 12
อีซูซุดีเเมกซ์ 4 ประตุ  2500 turbo ครับ

ออฟไลน์ supachaiman30

  • N/A
  • *
  • กระทู้: 1
isuzu tfr 4wd วิ่งไม่ออก และควันดำครับ คิดว่า ปั้มดีเซลมีปัญหา เช็คปั้ม คิดราคาเท่าไรครับ  :yenta4-emoticon-0013:

ออฟไลน์ เฮียควง

  • Administrator
  • Twin Turbo
  • *****
  • กระทู้: 129
    • CMD
isuzu tfr 4wd วิ่งไม่ออก และควันดำครับ คิดว่า ปั้มดีเซลมีปัญหา เช็คปั้ม คิดราคาเท่าไรครับ  :yenta4-emoticon-0013:
รถที่ควันดำเกิดจากน้ำมันดีเซลที่เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ และไม่ได้ให้พลังงานออกมา ทำให้แรงตก มี 3 สาเหตุหลักๆคือ
1.อากาศเข้าเครื่องยนต์น้อย เช่นไส้กรองอากาศตัน เทอร์โบทำงานผิดปรกติ
2.เครื่องยนต์หลวม ทำให้เครื่องยนต์สร้างอุณหภูมิในการเผาไหม้น้ำมันต่ำ
3.ปั๊มจ่ายน้ำมันมากเกินไป หัวฉีดจ่ายน้ำมันไม่เป็ยฝอยละเอียด หรือแรงดันต่ำเกินไป
รถที่ควันดำก็จะทำให้กินน้ำมัน และแรงไม่ดีด้วย ถ้าเป็นอย่างที่ 3 ก็เช็คปั๊ม-หัวฉีดใหม่ ราคาสำหรับรถรุ่นนี้ประมาณ 2 พันกว่าบาทครับ  :yenta4-emoticon-0003:

ออฟไลน์ ศิริพร

  • N/A
  • *
  • กระทู้: 4
มีปัญหาเกี่ยวกับปั๊ม DMAX 3000 ไฟฟ้า อาการเร่งเปล่าได้ดี เครื่องวิ่งไม่สะดุด แต่ถ้านำรถมาทดลองวิ่งเร่งได้แค่ 90 พอจะเร่งอีกเหมือนว่ามันจะต้องรอรอบ ปั๊มได้เช็คแล้ว อาการอย่างนี้มีโอกาสเป็นที่หัวฉีดได้มั้ยค่ะ

ออฟไลน์ เฮียควง

  • Administrator
  • Twin Turbo
  • *****
  • กระทู้: 129
    • CMD
มีปัญหาเกี่ยวกับปั๊ม DMAX 3000 ไฟฟ้า อาการเร่งเปล่าได้ดี เครื่องวิ่งไม่สะดุด แต่ถ้านำรถมาทดลองวิ่งเร่งได้แค่ 90 พอจะเร่งอีกเหมือนว่ามันจะต้องรอรอบ ปั๊มได้เช็คแล้ว อาการอย่างนี้มีโอกาสเป็นที่หัวฉีดได้มั้ยค่ะ
รถรุ่นนี้เป็นปั๊มไฟฟ้า จะใช้กล่อง ECU เป็นตัวสั่งให้ปั๊มจ่ายน้ำมันมากหรือน้อย โดยกล่อง ECU จะรับค่าสัญญาณต่างๆจากเซ็นเซอร์ ถ้ามีเซ็นเซอร์บางตัวเสีย ขาด หรือชำรุด แล้วไม่สามารถส่งสัญญาณไปให้กล่อง ECU ได้ มันก็จะล็อคน้ำมันให้จ่ายน้อยลง รถก็จะไม่มีแรง วิ่งได้แค่ 90 กม./ชม. ในกรณีนี้จะไม่มีไฟโชว์ที่หน้าปัทม์ ต้องตรวจหาเอง
ให้ลองเช็คดังนี้
1.ไฟถอยขาดหรือไม่
2.สัญญาณเกียร์ขาดหรือไม่
3.สัญญาณ MAP เสียหรือไม่
4.สัญญาณความเร็วรถเสียหรือไม่
ถ้าสามารถนำรถเข้ามาเช็คที่เชียงใหม่ดีเซลได้ ก็จะตรวจให้ครับ :yenta4-emoticon-0173:

ออฟไลน์ ศิริพร

  • N/A
  • *
  • กระทู้: 4
รถได้ให้ทางอู่ซ่อมเสียบกล่องแล้วเค้าก็บอกว่าไม่เสียค่ะ  แต่ ว่าไมล์รถมันไม่ขึ้นค่ะ