ผู้เขียน หัวข้อ: มิตซูบิชิ2500vgturbo  (อ่าน 5141 ครั้ง)

ออฟไลน์ กรันดิสvgt

  • N/A
  • *
  • กระทู้: 2
มิตซูบิชิ2500vgturbo
« เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 03:11:12 PM »
สวัสดีครับ  มีเรื่องจะรบกวนสอบถามซักหน่อยครับ คือผมใช้รถมิตซูบิชิ2500vgturboปี 45 อยู่ครับ รถคันนี้วิ่งไปได้ประมาณ140,000กิโลเมตรแล้ว  มีอาการเครื่องเร่งไม่ขึ้น เวลาขับขึ้นเนินยาวๆ มักจะมีอาการตื้อวิ่งไม่ออกและมีสัญลักษณ์ไฟเอนจิ้นขึ้นต้องจอดรถพักเครื่องซักพักจนไฟเอนจิ้นดับถึงจะขับไปต่อได้ไม่งั้นไม่มีแรง  และเวลาสต๊าร์เครื่องจะมีควันดำมากแต่ไม่ตลอด ส่วนเวลาวิ่งเวลาเร่งเครื่องจะมีควันดำ  ไม่แน่ใจว่ารถตัวนี้จะเป็นปั๊มไฟฟ้ารึเปล่า และสงสัยว่าถ้าจะเอาไปเช๊คปั๊มแล้วจะดีขึ้นมั้ย และถ้าเอาไปเช๊คปั๊มจะมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นประมาณเท่าไหร่และถ้าอาการไม่ดีมากๆนี่ค่าใช้จ่ายจะต้องมีซักเท่าไหร่ครับ(อาการไม่ดีมากๆนี่หมายถึงปั๊มเสียหายนิดหน่อยจนถึงขนาดที่จะต้องเปลี่ยนเลย  และเคยได้ยินมาว่าถ้าเปลี่ยนจากปั๊มไฟฟ้ามาเป็นแมนน่วนจะดีกว่าจริงรึเปล่า และค่าใช้จ่ายจะตกอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ  ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ เฮียควง

  • Administrator
  • Twin Turbo
  • *****
  • กระทู้: 129
    • CMD
Re: มิตซูบิชิ2500vgturbo
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 08:49:14 PM »
สวัสดีครับ  มีเรื่องจะรบกวนสอบถามซักหน่อยครับ คือผมใช้รถมิตซูบิชิ2500vgturboปี 45 อยู่ครับ รถคันนี้วิ่งไปได้ประมาณ140,000กิโลเมตรแล้ว  มีอาการเครื่องเร่งไม่ขึ้น เวลาขับขึ้นเนินยาวๆ มักจะมีอาการตื้อวิ่งไม่ออกและมีสัญลักษณ์ไฟเอนจิ้นขึ้นต้องจอดรถพักเครื่องซักพักจนไฟเอนจิ้นดับถึงจะขับไปต่อได้ไม่งั้นไม่มีแรง  และเวลาสต๊าร์เครื่องจะมีควันดำมากแต่ไม่ตลอด ส่วนเวลาวิ่งเวลาเร่งเครื่องจะมีควันดำ  ไม่แน่ใจว่ารถตัวนี้จะเป็นปั๊มไฟฟ้ารึเปล่า และสงสัยว่าถ้าจะเอาไปเช๊คปั๊มแล้วจะดีขึ้นมั้ย และถ้าเอาไปเช๊คปั๊มจะมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นประมาณเท่าไหร่และถ้าอาการไม่ดีมากๆนี่ค่าใช้จ่ายจะต้องมีซักเท่าไหร่ครับ(อาการไม่ดีมากๆนี่หมายถึงปั๊มเสียหายนิดหน่อยจนถึงขนาดที่จะต้องเปลี่ยนเลย  และเคยได้ยินมาว่าถ้าเปลี่ยนจากปั๊มไฟฟ้ามาเป็นแมนน่วนจะดีกว่าจริงรึเปล่า และค่าใช้จ่ายจะตกอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ  ขอบคุณมากครับ
อันดับแรก การที่มีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ แสดงว่ากล่อง ECU ตรวจเจอสิ่งผิดปรกติบางอย่าง หากปัญหานั้นรุนแรงปานกลาง กล่อง ECU ก็จะสั่งให้ลดรอบเครื่องยนต์เพื่อป้องกันความเสียหาย เราสามารถขับรถกลับบ้านหรือขับไปศูนย์ฯได้ แต่ขับได้แบบไม่มีแรง อาจดับเครื่องยนต์สักพักแล้วสตาร์ทใหม่ แต่ถ้าทำแล้วไม่ดีขึ้น แนะนำให้เอารถเข้าศูนย์หรืออู่ที่สะดวกที่สุด เพื่ออ่าน code ที่ ECU บันทึกไว้ และทำการแก้ไขปัญหานั้น
การเกิดควันดำ เป็นเพราะเครื่องยนต์เผาไหม้ไม่หมด อาการนี้อาจมีอุปกรณ์บางอย่างเสีย ทำให้มีการทำงานผิดปรกติ ซึ่งน่าจะเกี่ยวข้องกับที่มีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ จึงแนะนำให้เช็ครหัสปัญหาก่อนเป็นอย่างแรกเพื่อแก้ไขปัญหานี้ รถรุ่นนี้เป็นปั๊มไฟฟ้า แต่จากระยะทางที่วิ่งมา 140,000 km. ปั๊มยังไม่น่าจะเสีย หากเสียจริงก็ไม่แนะนำให้เอาปั๊มอื่นมาใส่แทน เพราะของเดิมดีที่สุด หากเอาปั๊มธรรมดาใส่ทดแทน อาจมีผลข้างเคียงอย่างอื่นตามมาเช่นกินน้ำมัน ควันดำ แรงไม่ดีเท่าของแท้ที่ติดกับรถมา ส่วนค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับอะไหล่ที่เสีย เบื้องต้นควรเช็คให้แน่นอนก่อนว่าเสียจริงหรือไม่ สามารถนำรถเข้ามาตรวจดูก่อนได้ครับ

ออฟไลน์ กรันดิสvgt

  • N/A
  • *
  • กระทู้: 2
Re: มิตซูบิชิ2500vgturbo
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 05:08:43 AM »
ขอบคุณมากครับ ในส่วนของเรื่องเข้าศูนย์เพื่อเช็คกล่องนี่เคยเอาไปทำแล้วครับ ตั้งแต่เป็นครั้งแรกๆ ตรวจสอบออกมาแต่แก้ไม่เคยจบ  ไว้มีเวลาจะเอารถเข้าไปให้ตรวจสอบครับ  ขอบคุณมากครับ