ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทเครื่องตอนเช้า  (อ่าน 3889 ครั้ง)

ออฟไลน์ satuni

  • N/A
  • *
  • กระทู้: 12
สตาร์ทเครื่องตอนเช้า
« เมื่อ: มิถุนายน 21, 2011, 02:20:34 PM »
ตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ตอนเช้าปกติ ครั้งเดียวก็จะติด เเต่ตอนนี้หลังจากไปเช็คปั้ม หัวฉีดมา สตาร์ทเครื่องตอนเช้า ต้องสองครั้งเเล้วต้องเหยียบคันเร่งเร่งเครื่องยนต์สักพักก็จะทำงานปกติ อยากทราบว่ามีปัญหาตรงส่วนใดครับ ใช้เเล้วไม่สบายใจเลย ช่วยเเนะนำหน่อยครับ
ใช้รถยนต์อีซูซุ CAB4 SX 2500 TURBO เครื่องยนต์ 4JA1 ครับ ช่วยเเนะนำหน่อยพี่

ออฟไลน์ เฮียควง

  • Administrator
  • Twin Turbo
  • *****
  • กระทู้: 123
    • CMD
Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 07:27:44 AM »
ตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ตอนเช้าปกติ ครั้งเดียวก็จะติด เเต่ตอนนี้หลังจากไปเช็คปั้ม หัวฉีดมา สตาร์ทเครื่องตอนเช้า ต้องสองครั้งเเล้วต้องเหยียบคันเร่งเร่งเครื่องยนต์สักพักก็จะทำงานปกติ อยากทราบว่ามีปัญหาตรงส่วนใดครับ ใช้เเล้วไม่สบายใจเลย ช่วยเเนะนำหน่อยครับ
ใช้รถยนต์อีซูซุ CAB4 SX 2500 TURBO เครื่องยนต์ 4JA1 ครับ ช่วยเเนะนำหน่อยพี่
ที่ว่าเช็คปั๊ม-หัวฉีดแล้ว ไม่ได้ทำที่เชียงใหม่ดีเซลใช่ไหมครับ
สาเหตุุที่เป็นไปได้ที่ทำให้สตาร์ทติดยากเช่น มีอากาศรั่วเข้าไปในระบบดีเซล เวลาเราถอด-ใส่อุปกรณ์บางอย่างหากใส่แล้วไม่เข้าตำแหน่งเดิม หรือประเก็น โอริง ซิล ท่อยางอาจจะเสื่อม แล้วไม่ได้เปลี่ยน ก็จะทำให้อากาศเข้าได้ ทำให้เวลาสตาร์ทตอนเช้า หรือจอดทิ้งไว้นานๆ จะสตาร์ทติดยากได้ครับ
 :yenta4-emoticon-0173:

ออฟไลน์ satuni

  • N/A
  • *
  • กระทู้: 12
Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 03:03:04 PM »
เเล้วผมต้องเเก้ไขยังไงดีครับพี่ช่วยเเนะนำหน่อยครับ

ออฟไลน์ เฮียควง

  • Administrator
  • Twin Turbo
  • *****
  • กระทู้: 123
    • CMD
Re: สตาร์ทเครื่องตอนเช้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 04:02:55 PM »
เเล้วผมต้องเเก้ไขยังไงดีครับพี่ช่วยเเนะนำหน่อยครับ
ลองแจ้งปัญหาที่เจอหลังจากทำไปแล้วกับร้านที่ทำไปครับ เขาน่าจะแก้ไขให้ได้ ซึ่งน่าจะเกิดจากระบบแรงดันต่ำที่ว่าไป ลองตรวจดูว่าตามท่อต่างๆมีรอยรั่วหรือไม่ อาจมีรอยรั่วที่บริเวณไส้กรองดีเซลหรือไส้กรองดักน้ำ ถ้าพบรอยรั่วต่างๆ ก็แก้ไขใหม่ครับ